Giới thiệu về Tiêu chuẩn quảng cáo trên Facebook (meta)

Tiêu chuẩn quảng cáo nêu chi tiết về chính sách cũng như hướng dẫn xoay quanh những loại nội dung quảng cáo mà Facebook (meta) cho phép và nghiêm cấm. Khi nhà quảng cáo đặt hàng, mỗi quảng cáo đều sẽ được xét duyệt theo chính sách của Facebook (meta). Tiêu chuẩn quảng cáo cũng hướng dẫn về những hành vi của nhà quảng cáo có thể khiến Tài khoản kinh doanh hoặc tài sản đi kèm (tài khoản quảng cáo, Trang hoặc tài khoản người dùng) phải chịu các hạn chế quảng cáo.

Nếu cho rằng Facebook (meta) đã sai lầm khi từ chối quảng cáo của bạn hay hạn chế nhầm Tài khoản kinh doanh của bạn hoặc tài sản đi kèm, bạn có thể yêu cầu xem xét lại một trong hai quyết định nêu trên thông qua phần Chất lượng tài khoản.

Những điểm thường gây nhầm lẫn

Để giúp bạn tạo dựng trải nghiệm quảng cáo phù hợp với người dùng và tuân thủ chính sách, Facebook (meta) đã nêu bật một số khía cạnh thường gây nhầm lẫn. Hãy nhấp vào các liên kết bên dưới để tìm hiểu thêm về:

  • Đặc điểm cá nhân

  • Nội dung gợi dục

  • Cách sử dụng thương hiệu của Meta trong quảng cáo

  • Các hạn chế quảng cáo đối với tài sản doanh nghiệp

  1. Nguyên tắc xây dựng chính sách quảng cáo của Meta

Nhà quảng cáo đóng góp cho cộng đồng trên Meta theo nhiều cách, bao gồm cả việc nêu bật những sản phẩm và dịch vụ mới hoặc thu hút sự chú ý đến các sự kiện và vấn đề. Nhằm đảm bảo an toàn cho cả doanh nghiệp lẫn tổ chức sử dụng các công cụ quảng cáo, đồng thời tạo môi trường thân thiện cho tất cả người dùng sản phẩm và dịch vụ mà Facebook (meta) cung cấp, Facebook (meta) đã đặt ra Tiêu chuẩn quảng cáo để hướng dẫn về những gì được phép trên các công nghệ của Meta.

Nhà quảng cáo chạy quảng cáo trên các công nghệ của Meta phải tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng và Tiêu chuẩn quảng cáo của Facebook (meta). Ngoài ra, nhà quảng cáo trên Instagram cũng phải tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của Instagram.

 

Nguyên tắc xây dựng chính sách quảng cáo của Facebook (meta)

Chính sách của Facebook (meta) dựa trên các giá trị cốt lõi của công ty và những nguyên tắc sau đây:

BẢO VỆ MỌI NGƯỜI TRƯỚC HÀNH VI KHÔNG AN TOÀN VÀ PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ

Theo chính sách của Facebook (meta), mọi nhà quảng cáo đều phải tuân thủ luật tại khu vực pháp lý của họ, không thực hiện hành vi phân biệt đối xử, không bán các chất bất hợp pháp hoặc không an toàn.

BẢO VỆ MỌI NGƯỜI TRƯỚC NGUY CƠ GIAN LẬN HOẶC LỪA ĐẢO

Chính sách của Facebook (meta) nghiêm cấm quảng cáo quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kế hoạch hoặc ưu đãi có dùng các phương thức gây hiểu nhầm hoặc mang tính lừa đảo, bao gồm cả những phương thức lừa mọi người trả tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân.

THÚC ĐẨY TRẢI NGHIỆM TÍCH CỰC CHO NGƯỜI DÙNG

Vì hệ thống có thể phân phối quảng cáo cho mọi người trong Bảng feed của họ từ những Trang/tài khoản họ không theo dõi, Facebook (meta) muốn đảm bảo rằng quảng cáo không làm giảm giá trị của trải nghiệm chung trên các công nghệ của mình. Do đó, Facebook (meta) nghiêm cấm quảng cáo chứa nội dung gây sốc, giật gân hoặc bạo lực quá mức, một số nội dung nhất định dành cho người lớn và từ ngữ tục tĩu. Ngoài ra, Facebook (meta) nghiêm cấm những nội dung phản cảm khác, chẳng hạn như nội dung gây tác động ngầm hoặc cố tình tác động để khiến người xem nhìn nhận tiêu cực về bản thân nhằm quảng bá sản phẩm ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm khác liên quan đến sức khỏe.

TĂNG CƯỜNG TÍNH MINH BẠCH

Facebook (meta) nỗ lực nâng cao tính minh bạch của quảng cáo và cung cấp cho mọi người thêm nhiều thông tin về những quảng cáo mà họ nhìn thấy. Thông qua Thư viện quảng cáo của Facebook (meta), mọi người có thể xem tất cả quảng cáo đang chạy trên các ứng dụng và dịch vụ mà Facebook (meta) cung cấp. Thư viện quảng cáo cũng cho biết thêm thông tin xoay quanh quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị, bao gồm cả khoảng chi tiêu, đối tượng nhìn thấy quảng cáo và những thực thể chịu trách nhiệm về các loại quảng cáo nêu trên. Quảng cáo về các chủ đề này sẽ hiển thị (bất kể có đang hoạt động hay không) và được lưu trữ trong Thư viện quảng cáo trong 7 năm. Trên tất cả các Trang Facebook, mọi người còn có thể nhấp vào phần Thông tin và quảng cáo để xem các quảng cáo mà một Trang đang chạy. Nhờ thế, nhà quảng cáo sẽ luôn phải làm tròn trách nhiệm giải trình.

Cách Facebook (meta) thực thi chính sách

Để thực thi chính sách, Facebook (meta) áp dụng quy trình xét duyệt tự động và ở một số trường hợp thì áp dụng quy trình xét duyệt thủ công. Ngoài việc xét duyệt từng quảng cáo, Facebook (meta) còn giám sát và tìm hiểu hành vi của nhà quảng cáo, đồng thời có thể hạn chế những tài khoản của nhà quảng cáo không tuân thủ Tiêu chuẩn quảng cáo, Tiêu chuẩn cộng đồng hoặc các chính sách và điều khoản khác của Meta. Quy trình xét duyệt của Facebook (meta) có thể không phát hiện ra mọi hành vi vi phạm chính sách. Vì vậy, quảng cáo có thể vẫn sẽ bị xét duyệt, xem xét lại và bị từ chối bất cứ khi nào vi phạm chính sách của Facebook (meta). Nhà quảng cáo có trách nhiệm phải nắm rõ và tuân thủ các chính sách mà Facebook (meta) đặt ra trong Tiêu chuẩn quảng cáo, Điều khoản dịch vụ của Meta, mọi điều khoản và nguyên tắc khác được áp dụng, cũng như tất cả các luật, quy định của nước sở tại và quy tắc quảng cáo tự điều chỉnh (nếu có). Nếu có quảng cáo bị từ chối, nhà quảng cáo thường sẽ có cơ hội chỉnh sửa sao cho quảng cáo tuân thủ chính sách, đồng thời có thể yêu cầu xem xét lại khi cho rằng quảng cáo bị từ chối do nhầm lẫn.

Mọi người có thể báo cáo quảng cáo nếu cho rằng quảng cáo đó vi phạm chính sách của Facebook (meta). Họ cũng có thể xem chi tiết để biết vì sao một quảng cáo nào đó hiển thị trên Bảng feed của họ. Ngoài ra, họ có thể dùng công cụ Tùy chọn quảng cáo để kiểm soát những quảng cáo mình nhìn thấy trên Bảng feed.

  1. Quy trình xét duyệt quảng cáo

Hệ thống xét duyệt quảng cáo của Facebook (meta) chủ yếu dựa vào các công cụ tự động hóa để kiểm tra xem quảng cáo và tài sản doanh nghiệp có vi phạm chính sách không. Quy trình xét duyệt quảng cáo sẽ tự động diễn ra trước khi quảng cáo bắt đầu chạy và thường hoàn tất trong vòng 24 giờ. Mặc dù vậy, ở một số trường hợp, quy trình này có thể mất nhiều thời gian hơn. Trong quy trình xét duyệt này, quảng cáo sẽ ở trạng thái “Đang xét duyệt”. Ngoài ra, quảng cáo có thể được xem xét lại, kể cả sau khi đã đi vào hoạt động. Bạn có thể tìm thêm thông tin trong Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook (meta).

 

Những yếu tố được xét duyệt

Hệ thống xét duyệt quảng cáo sẽ xét duyệt xem quảng cáo có vi phạm chính sách của Facebook (meta) không. Trong quy trình xét duyệt này, Facebook (meta) có thể xem xét các thành phần cụ thể của quảng cáo như hình ảnh, video, văn bản và thông tin nhắm mục tiêu, cũng như trang đích liên quan đến quảng cáo hoặc các đích đến khác, cùng với những thông tin khác.

Xét duyệt tài sản doanh nghiệp

Facebook (meta) cũng xét duyệt và đưa ra biện pháp xử lý đối với Tài khoản kinh doanh của nhà quảng cáo hoặc tài sản đi kèm (tài khoản quảng cáo, Trang và tài khoản người dùng). Trong quá trình xét duyệt, Facebook (meta) sẽ đánh giá xem tài khoản hoặc tài sản đi kèm có vi phạm chính sách của Facebook (meta) hay không.

 

Kết quả xét duyệt

Trong quy trình xét duyệt, cứ khi nào phát hiện ra hành vi vi phạm, Facebook (meta) sẽ từ chối quảng cáo và có thể hạn chế Tài khoản kinh doanh hoặc tài sản đi kèm. Nếu quảng cáo có chất lượng thấp hơn nhưng không hẳn là vi phạm chính sách của Facebook (meta), hiệu quả quảng cáo có thể sẽ bị ảnh hưởng. Bạn có thể truy cập vào Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook (meta) để biết thêm về những tác động tiềm ẩn mà chất lượng gây ra cho quảng cáo.

Nếu Tài khoản kinh doanh hoặc tài sản đi kèm (tài khoản quảng cáo, Trang hoặc tài khoản người dùng) bị hạn chế, nhà quảng cáo sẽ không thể sử dụng tài khoản hoặc tài sản đó để quảng cáo trên các công nghệ của Facebook (meta). Nếu tài khoản người dùng bị hạn chế quảng cáo bằng Tài khoản kinh doanh hoặc tài khoản quảng cáo, các thành viên khác của những tài khoản đó vẫn có thể quảng cáo.

Xem xét lại quảng cáo

Quảng cáo vẫn có khả năng bị xét duyệt và xem xét lại vào bất kỳ thời điểm nào. Ngoài ra, quảng cáo có thể sẽ bị từ chối hoặc hạn chế bất cứ khi nào vi phạm chính sách của Facebook (meta). Bạn có trách nhiệm phải hiểu rõ và tuân thủ chính sách của Facebook (meta).

  1. Việc bạn nên làm nếu quảng cáo bị từ chối hoặc nếu tài sản doanh nghiệp bị hạn chế

 

Tạo quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa quảng cáo

Bạn có thể tạo quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa sao cho quảng cáo tuân thủ chính sách của Facebook (meta). Những quảng cáo này sẽ được xem là quảng cáo mới và được hệ thống xét duyệt quảng cáo của Facebook (meta) xét duyệt. Hãy xem trang này để biết các bước chỉnh sửa.

 

Yêu cầu xem xét lại

Nếu cho rằng quảng cáo, tài khoản quảng cáo, tài khoản người dùng, Trang hoặc Tài khoản kinh doanh bị từ chối hoặc hạn chế do nhầm lẫn, bạn có thể yêu cầu xem xét lại quyết định đó thông qua phần Chất lượng tài khoản.

 

Tiêu chuẩn cộng đồng

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook và Nguyên tắc cộng đồng của Instagram nêu rõ những gì không được phép trên các công nghệ của Meta.

 

Tiêu chuẩn cộng đồng

Quảng cáo không được vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook (meta). Quảng cáo trên Instagram không được vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của Instagram.

Nội dung không chấp nhận được

Nội dung bất hợp pháp hoặc bị những người dùng công nghệ của Facebook (meta) xem là không chấp nhận được.

 

Ảnh khỏa thân, hành vi lạm dụng và bóc lột tình dục trẻ em

Quảng cáo không được chứa nội dung bóc lột tình dục hoặc gây nguy hiểm cho trẻ em. Khi nhận thấy hành vi rõ ràng là bóc lột trẻ em, Facebook (meta) sẽ báo cáo cho Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Bị bóc lột và Mất tích NCMEC (National Center for Missing and Exploited Children) theo luật hiện hành.

 

Cấu kết gây hại và cổ xúy tội ác

Quảng cáo không được hỗ trợ, tổ chức, cổ xúy hay thừa nhận một số hoạt động phạm tội/gây hại nhắm đến con người, doanh nghiệp, tài sản hoặc động vật.

 

Cá nhân và tổ chức nguy hiểm

Quảng cáo không được chứa nội dung ca ngợi, ủng hộ hoặc đại diện cho những cá nhân/tổ chức mà Meta xác định là Cá nhân và tổ chức nguy hiểm.

Hành vi phân biệt đối xử

Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc cổ xúy thái độ phân biệt đối xử với mọi người dựa trên các đặc điểm cá nhân như chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, thiên hướng tính dục, bản dạng giới, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật, tình trạng bệnh lý hoặc đặc tính di truyền.

Meta nghiêm cấm nhà quảng cáo sử dụng các sản phẩm quảng cáo của công ty để phân biệt đối xử với mọi người. Điều này có nghĩa là nhà quảng cáo không được (1) sử dụng các công cụ chọn đối tượng của Facebook (meta) để (a) nhắm mục tiêu một cách phi pháp đến những nhóm người cụ thể nhằm quảng cáo (xem chính sách quảng cáo về khía cạnh Nhắm mục tiêu) hoặc (b) loại trừ trái phép những nhóm người cụ thể khỏi đối tượng nhìn thấy quảng cáo; hoặc (2) đưa nội dung mang tính phân biệt đối xử vào quảng cáo. Nhà quảng cáo cũng cần phải tuân thủ các luật hiện hành nghiêm cấm phân biệt đối xử (xem chính sách quảng cáo về Sản phẩm hoặc dịch vụ trái phép), trong đó bao gồm cả các luật nghiêm cấm phân biệt đối xử với những nhóm người liên quan đến các ưu đãi về nhà ở, việc làm và tín dụng chẳng hạn.

Đối với mọi nhà quảng cáo ở Hoa Kỳ hoặc nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến Hoa Kỳ, Canada hay một số khu vực nhất định của châu Âu, đang chạy quảng cáo về tín dụng, nhà ở hoặc việc làm, họ phải tự xác định là quảng cáo thuộc Hạng mục quảng cáo đặc biệt khi hạng mục này bắt đầu được áp dụng. Ngoài ra, họ phải chạy các quảng cáo nói trên với những lựa chọn nhắm mục tiêu đã được phê duyệt.

Thông tin và nguồn lực khác về luật không phân biệt đối xử của Hoa Kỳ:

BỘ GIA CƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ Hoa Kỳ
Ủy ban Cơ hội Việc làm Bình đẳng Hoa Kỳ
Cục Bảo vệ Tài chính cho Người tiêu dùng
Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ
Hội nghị cấp Lãnh đạo về Nhân quyền và Dân quyền
Bộ Tư pháp – Ban Dân quyền
Liên minh Công bằng về Nhà ở Quốc gia

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Hướng dẫn này không thay thế cho lời khuyên về pháp lý. Hãy hỏi ý kiến của chuyên gia pháp lý để được tư vấn cụ thể về trường hợp của bạn.

Ngôn từ gây thù ghét

Quảng cáo không được công kích mọi người dựa trên những gì mà Facebook (meta) gọi là đặc điểm được bảo vệ: chủng tộc, dân tộc, nguồn gốc quốc gia, tình trạng khuyết tật, thành phần tôn giáo, đẳng cấp, thiên hướng tính dục, giới tính, bản dạng giới và bệnh tật nghiêm trọng.

Tìm hiểu thêm

Bóc lột con người

Quảng cáo không được chứa nội dung hỗ trợ hoặc cấu kết thực hiện hoạt động bóc lột con người, bao gồm cả hành vi buôn người.

Tìm hiểu thêm

Sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp

Quảng cáo không được cấu thành, tạo điều kiện hoặc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay hoạt động bất hợp pháp.

Tìm hiểu thêm

Thông tin sai lệch

Meta nghiêm cấm quảng cáo chứa nội dung bị các bên thứ ba xác minh dữ kiện phát hiện là sai sự thật. Nếu nhà quảng cáo đã nhiều lần đăng thông tin bị xem là sai sự thật, họ có thể sẽ bị hạn chế khả năng quảng cáo trên các công nghệ của Meta. Tìm hiểu thêm về chương trình xác minh dữ kiện của Facebook (meta).

Meta cũng nghiêm cấm các quảng cáo chứa thông tin sai lệch vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng.

Ngăn cản tiêm vắc xin

Quảng cáo không được ngăn cản mọi người tiêm vắc xin hoặc ủng hộ hành vi chống đối vắc xin.

Nội dung lừa đảo

Nội dung có khả năng lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm cho mọi người.

 

Phương thức kinh doanh không chấp nhận được

Không được quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, chương trình hoặc ưu đãi sử dụng các hoạt động lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm, bao gồm những phương thức lừa mọi người để lấy tiền hoặc thông tin cá nhân.

Hoạt động lừa đảo và gian dối

Quảng cáo không được quảng bá sản phẩm/dịch vụ nhằm mục đích hỗ trợ mọi người thực hiện các hoạt động lừa đảo hoặc gian dối.

Kết quả phi thực tế

Quảng cáo không được kèm theo lời hứa hẹn hoặc gợi ý về kết quả phi thực tế đối với sức khỏe, việc giảm cân hoặc cơ hội kiếm tiền, như quy định ở bên dưới.

Né tránh các hệ thống

Quảng cáo không được dùng thủ thuật để né tránh quy trình xét duyệt quảng cáo, trong đó bao gồm cả các kỹ thuật nhằm cố che giấu trang đích hoặc nội dung của quảng cáo. Hãy xem thêm tại đây để biết hành vi khác của nhà quảng cáo mà Facebook (meta) nghiêm cấm.

Các sản phẩm và dịch vụ tài chính bị cấm

Quảng cáo không được quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tài chính thường có mối liên hệ với phương thức quảng cáo gây hiểu nhầm hoặc mang tính lừa đảo.

Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại

Quảng cáo không được chứa phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hay bất kỳ phần mềm nào đem đến trải nghiệm không mong muốn hoặc mang tính lừa đảo.

Chức năng không tồn tại

Quảng cáo không được chứa hình ảnh có chức năng không tồn tại, bao gồm cả hình ảnh tái hiện nút phát, thông báo hoặc ô để đánh dấu, cũng như quảng cáo chứa các tính năng không hoạt động, chẳng hạn như nhiều lựa chọn trong chính nội dung quảng cáo.

Nội dung nguy hiểm

Nội dung có nguy cơ gây tác động tiêu cực đến sự an toàn và sức khỏe của mọi người.

 

Chất không an toàn

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các chất cấm, chất gây nghiện trái phép hoặc chất kích thích hay các loại chất, sản phẩm hoặc thực phẩm bổ sung không an toàn khác như Meta đã xác định theo quyền quyết định của riêng mình.

Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng vũ khí, đạn dược hay chất nổ, bao gồm cả các phụ kiện làm biến đổi vũ khí.

Thuốc lá và các sản phẩm liên quan

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá hoặc chứa nicotine và dụng cụ có liên quan. Quảng cáo không được quảng bá các thiết bị hút thuốc (ví dụ: thuốc lá điện tử, thiết bị hóa hơi) hay bất kỳ sản phẩm nào khác mô phỏng hành vi hút thuốc hoặc được thiết kế để dùng với các sản phẩm thuốc lá hoặc chứa nicotine. Quảng cáo có thể quảng bá các sản phẩm cai thuốc lá đã được Tổ chức Y tế Thế giới hoặc Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt, đồng thời phải tuân thủ mọi luật hiện hành của nước sở tại, quy tắc và nguyên tắc bắt buộc hoặc có sẵn trong ngành.

Nội dung phản cảm

Nội dung có thể gây ra trải nghiệm tiêu cực.

Hoạt động tình dục và ảnh khỏa thân người lớn

Quảng cáo phải tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng về Hoạt động tình dục và ảnh khỏa thân người lớn. Quảng cáo không được chứa hoạt động tình dục và ảnh khỏa thân người lớn, bao gồm ảnh khỏa thân, nội dung mô tả người ở tư thế khiêu dâm hoặc gợi dục hay các hoạt động gợi dục.

Hành vi bóc lột tình dục người lớn

Quảng cáo phải tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng về Hành vi bóc lột tình dục người lớn. Quảng cáo không được hiển thị, cổ xúy hoặc dàn xếp các hoạt động tình dục với những bên không đồng thuận để tránh tạo điều kiện cho các hoạt động tình dục không có sự đồng thuận.

Hành vi gạ gẫm tình dục người lớn và ngôn ngữ khiêu dâm

Quảng cáo không được chứa nội dung tạo điều kiện cho các hoạt động quan hệ tình dục, dịch vụ mại dâm giữa người lớn hay nội dung hỏi xin hoặc cung cấp nội dung khiêu dâm. Ngoài ra, Facebook (meta) cũng hạn chế việc dùng ngôn ngữ khiêu dâm.

Hành vi bắt nạt và quấy rối

Quảng cáo không được công kích nhằm hạ thấp hoặc làm nhục người bình thường và người của công chúng. Facebook (meta) cũng áp dụng các biện pháp bảo vệ ở mức độ cao hơn cho bất kỳ ai dưới 18 tuổi, dù trạng thái người dùng của họ là gì.

Ngữ pháp và từ ngữ tục tĩu

Quảng cáo không được chứa từ ngữ tục tĩu hay nội dung sai ngữ pháp và dấu câu. Biểu tượng, số và chữ cái phải được sử dụng đúng cách mà không nhằm mục đích né tránh quy trình xét duyệt quảng cáo hoặc các hệ thống thực thi khác của Facebook (meta).

Nội dung có chất lượng thấp hoặc gây gián đoạn

Quảng cáo không được chứa nội dung dẫn đến trang đích bên ngoài mang lại trải nghiệm không mong muốn hoặc gây gián đoạn. Trong đó bao gồm cả việc xếp đặt quảng cáo theo hướng gây hiểu nhầm, chẳng hạn như tiêu đề giật gân quá mức hoặc nội dung thôi thúc người dùng tương tác với quảng cáo một cách không chân thực, cũng như việc đưa mọi người đến trang đích chứa quá ít nội dung nguyên gốc và quá nhiều nội dung quảng cáo không liên quan hoặc có chất lượng thấp. Để biết thêm thông tin về những gì mà Facebook (meta) xem là có chất lượng thấp, hãy truy cập vào Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook (meta).

Đặc điểm cá nhân

Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân, bao gồm cả việc khẳng định hoặc ám chỉ một cách trực tiếp/gián tiếp về chủng tộc, dân tộc, tôn giáo, niềm tin, độ tuổi, thiên hướng tính dục/hoạt động tình dục, bản dạng giới, tình trạng khuyết tật, sức khỏe thể chất/tinh thần (bao gồm cả tình trạng bệnh lý), tình hình tài chính bất ổn, tình trạng bỏ phiếu, tình trạng tham gia công đoàn, lý lịch tư pháp hoặc tên của một người.

Nội dung giật gân

Quảng cáo không được chứa nội dung gây sốc, giật gân hoặc bạo lực quá mức.

Nội dung lợi dụng các cuộc khủng hoảng và sự kiện gây tranh cãi để phục vụ mục đích thương mại

Quảng cáo không được chứa nội dung lợi dụng các cuộc khủng hoảng hay sự kiện gây tranh cãi để phục vụ mục đích thương mại.

Ngoại hình và sức khỏe cá nhân

Nội dung quảng cáo không được gây tác động ngầm hoặc cố tình tác động để khiến người xem nhìn nhận tiêu cực về bản thân nhằm quảng bá sản phẩm ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm khác liên quan đến sức khỏe.

Bán các bộ phận cơ thể

Quảng cáo không được quảng bá việc bán bộ phận hoặc dịch cơ thể người.

Hành vi tự tử, tự gây thương tích và chứng rối loạn ăn uống

Quảng cáo phải tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng về Hành vi tự tử, tự gây thương tích và chứng rối loạn ăn uống. Quảng cáo không được phép cổ xúy hành vi tự tử, tự gây thương tích hoặc chứng rối loạn ăn uống (bao gồm cả nội dung hư cấu như ảnh chế hoặc hình minh họa) và bất kỳ nội dung nào như vậy có dạng hình ảnh, bất kể bối cảnh là gì. Ngoài ra, quảng cáo không được phép chế giễu nạn nhân/người đã vượt qua việc tự tử, tự gây thương tích hoặc chứng rối loạn ăn uống, cũng như nội dung mô tả theo thời gian thực về hành vi tự tử, tự gây thương tích hoặc chứng rối loạn ăn uống.

Các hạn chế cụ thể theo nội dung

Nội dung liên quan đến một số loại hình kinh doanh hoặc kiểu sản phẩm nhất định.

Đồ uống có cồn

Quảng cáo quảng bá hoặc nhắc đến đồ uống có cồn phải tuân thủ mọi luật hiện hành của nước sở tại, các quy tắc trong ngành, nguyên tắc, giấy phép và thông tin phê duyệt bắt buộc hoặc có sẵn, đồng thời phải bao gồm những tiêu chí nhắm mục tiêu theo độ tuổi và quốc gia phù hợp với các yêu cầu nhắm mục tiêu của Meta cũng như luật hiện hành của nước sở tại. Lưu ý rằng chính sách của Facebook (meta) cấm quảng cáo quảng bá hoặc nhắc đến đồ uống có cồn ở một số quốc gia, dựa trên luật pháp nước sở tại.

Nhà quảng cáo phải tuân thủ mọi luật hiện hành, bao gồm cả việc nhắm mục tiêu quảng cáo theo yêu cầu pháp lý. Quảng cáo phải đáp ứng được yêu cầu tối thiểu là không nhắm mục tiêu đến những người dưới 18 tuổi.

Sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ dành cho người lớn. Quảng cáo quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ về sức khỏe sinh sản và tình dục (chẳng hạn như biện pháp tránh thai và kế hoạch hóa gia đình) phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên và không được chú trọng vào khoái cảm tình dục.

Hẹn hò

Bạn chỉ được quảng cáo về các dịch vụ hẹn hò khi có văn bản cho phép trước. Những quảng cáo này phải tuân thủ các yêu cầu nhắm mục tiêu đối với mục đích hẹn hò và nguyên tắc của Facebook (meta) về quảng cáo hẹn hò. Bạn có thể xem chi tiết tại đây để biết các yêu cầu về quy trình xin phép. Nếu bạn muốn xin phép, vui lòng điền vào mẫu này để bắt đầu quy trình đăng ký.

Thủ thuật thẩm mỹ và sức khỏe thể chất/tinh thần

Quảng cáo tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ giảm cân phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên.
Quảng cáo tiếp thị các thủ thuật và biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên.
Quảng cáo tiếp thị thực phẩm bổ sung có nguồn gốc thảo dược, bồi bổ sức khỏe hoặc hỗ trợ ăn kiêng phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên.

Nhà thuốc trực tuyến

Các nhà thuốc trực tuyến chỉ được phép chạy quảng cáo khi có văn bản cho phép trước. Theo yêu cầu của Meta, những nhà thuốc trực tuyến muốn chạy quảng cáo sẽ phải có chứng nhận của LegitScript.

Nhà quảng cáo có thể đăng ký xin chứng nhận của LegitScript tại đây. Nhà quảng cáo có thể dùng mẫu này để yêu cầu Meta cho phép.

Thuốc không kê đơn

Quảng cáo quảng bá việc bán thuốc không kê đơn phải tuân thủ mọi luật hiện hành của nước sở tại, các quy tắc, nguyên tắc, giấy phép và hoạt động phê duyệt bắt buộc hoặc có sẵn trong ngành, đồng thời phải bao gồm những tiêu chí nhắm mục tiêu theo độ tuổi và quốc gia phù hợp với các luật hiện hành của nước sở tại. Quảng cáo phải đáp ứng được yêu cầu tối thiểu là không nhắm mục tiêu đến những người dưới 18 tuổi.

Thuốc kê đơn

Quảng cáo không được quảng bá thuốc kê đơn khi chưa có văn bản cho phép trước.
Những thực thể sau đây đủ điều kiện đăng ký để yêu cầu Meta cho phép: nhà thuốc trên mạng, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa và nhà sản xuất dược phẩm. Nhà quảng cáo có thể tìm hiểu cách đăng ký tại đây.
Quảng cáo chỉ được quảng bá thuốc kê đơn ở những khu vực pháp lý sau đây: Hoa Kỳ, New Zealand và Canada.
Quảng cáo quảng bá thuốc kê đơn không được phép nhắm mục tiêu đến những người dưới 18 tuổi.

Cai nghiện rượu và ma túy

Theo yêu cầu của Meta, nếu nhà quảng cáo muốn chạy quảng cáo về biện pháp cai nghiện có nhắm mục tiêu đến những người ở Hoa Kỳ, họ phải có chứng nhận của LegitScript và đăng ký với Meta để xin phép quảng cáo.

Nhà quảng cáo có thể đăng ký xin chứng nhận của LegitScript tại đây.

Sản phẩm và dịch vụ tài chính cũng như bảo hiểm

Quảng cáo về các dịch vụ bảo hiểm, thẻ tín dụng hoặc khoản cho vay phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên, đồng thời không được trực tiếp yêu cầu nhập bất kỳ thông tin nhận dạng cá nhân nào trên trang đích của quảng cáo.

Trong trường hợp được yêu cầu, nhà quảng cáo quảng bá dịch vụ và sản phẩm tài chính phải chứng minh được rằng những cơ quan quản lý liên quan đã ủy quyền cho họ; đồng thời Meta có thể sẽ xem xét mọi sự ủy quyền như vậy. Nhà quảng cáo cũng phải tuân thủ các yêu cầu do luật quy định về việc tiết lộ thông tin.

Hãy truy cập vào Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook (meta) để tìm hiểu thêm về quy trình ủy quyền.

Sản phẩm và dịch vụ tiền ảo

Quảng cáo không được quảng bá phần mềm, nền tảng giao dịch tiền ảo cũng như các sản phẩm và dịch vụ liên quan, có hỗ trợ kiếm tiền từ, bán lại, trao đổi hoặc đặt cược tiền ảo khi không có văn bản cho phép trước. Để đăng ký, vui lòng nhấp vào đây. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hãy xem Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook (meta).

Cá cược và đánh bạc trực tuyến

Meta định nghĩa hoạt động cá cược và đánh bạc trực tuyến là mọi sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng bất kỳ vật gì có giá trị tiền tệ trong cách thức tham gia và giải thưởng. Quảng cáo quảng bá hoạt động cá cược và đánh bạc trực tuyến chỉ được phép hiển thị khi Facebook (meta) cho phép trước bằng văn bản. Nhà quảng cáo được ủy quyền phải tuân thủ mọi luật hiện hành và sử dụng tiêu chí nhắm mục tiêu theo yêu cầu nhắm mục tiêu của Meta. Quảng cáo phải đáp ứng được yêu cầu tối thiểu là không nhắm mục tiêu đến những người dưới 18 tuổi. Tìm hiểu thêm trong Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook (meta).

Trò chơi sòng bạc trên mạng xã hội

Facebook (meta) chỉ cho phép quảng cáo về các trò chơi sòng bạc trên mạng xã hội (tức là trò chơi trực tuyến mô phỏng hoạt động cá cược tại sòng bạc (ví dụ: bài xì phé, máy đánh bạc, cò quay, v.v.) không đem lại cơ hội giành được tiền hoặc vật phẩm có giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra) nếu quảng cáo đó nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook (meta).

Vui lòng lưu ý rằng nếu trò chơi cho phép mua hoặc bán phần thưởng ảo giữa những người chơi trong trò chơi và/hoặc trên thị trường thứ cấp để đổi lấy tiền hoặc vật phẩm có giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra, vui lòng tham khảo chính sách về hành vi Cá cược và đánh bạc trực tuyến của Facebook (meta).

Tìm hiểu thêm

Dịch vụ đăng ký

Quảng cáo về các dịch vụ đăng ký phải tiết lộ thông tin về giá cả và cách lập hóa đơn định kỳ.

Tìm hiểu thêm

CBD và các sản phẩm liên quan

Quảng cáo không được quảng bá hoặc chào bán sản phẩm có Tetrahydrocannabinol (THC) hay cần sa, chứa thành phần liên quan có khả năng tác động đến thần kinh.

Chỉ khi có văn bản cho phép từ trước, quảng cáo dùng để quảng bá hoặc chào bán cannabidiol (CBD) hay sản phẩm tương tự có chứa cannabidiol mới được hiển thị. Theo yêu cầu của Meta, nhà quảng cáo quảng bá sản phẩm chứa CBD phải được LegitScript chứng nhận. Nhà quảng cáo được chứng nhận phải tuân thủ mọi luật hiện hành tại địa phương, bộ quy tắc và nguyên tắc bắt buộc/sẵn có của ngành, bao gồm cả yêu cầu của Meta về việc nhắm mục tiêu.

Quảng cáo chỉ được phép quảng bá hoặc chào bán CBD ở Hoa Kỳ và không được nhắm mục tiêu những người dưới 18 tuổi. Nhà quảng cáo có thể đăng ký chứng nhận của LegitScript tại đây. Nhà quảng cáo có thể dùng mẫu này để yêu cầu Meta cho phép.

Quảng cáo chỉ được phép quảng bá hoặc chào bán sản phẩm từ cây gai dầu ở Canada, Mexico và Hoa Kỳ, cũng như phải tuân thủ mọi luật hiện hành tại địa phương, bộ quy tắc và nguyên tắc bắt buộc/sẵn có của ngành.

Để biết thêm thông tin về chính sách này, hãy truy cập vào Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm

Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Nội dung xâm phạm hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của một bên thứ ba hoặc của Meta.

 

Xâm phạm quyền lợi của bên thứ ba

Quảng cáo không được chứa nội dung xâm phạm hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm cả bản quyềnnhãn hiệu hàng hóa hoặc các quyền hợp pháp khác. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở việc quảng bá hoặc bán hàng giả, chẳng hạn như sản phẩm sao chép nhãn hiệu hàng hóa (tên hoặc logo) và/hoặc các đặc điểm khác biệt của sản phẩm thuộc một công ty khác để bắt chước sản phẩm thật.

Tìm hiểu thêm

Ủng hộ thương hiệu/Được thương hiệu ủng hộ

Quảng cáo không được ám chỉ là ủng hộ hoặc hợp tác với bất kỳ thương hiệu nào của Meta dưới mọi hình thức hay nhận được sự ủng hộ từ bất kỳ thương hiệu, công nghệ hoặc chương trình nào khác của Meta.

Tìm hiểu thêm

Cách sử dụng thương hiệu trong quảng cáo

Khi liên kết đến nội dung trên Facebook/Instagram (bao gồm cả Trang, nhóm, sự kiện hay trang web sử dụng phương thức Đăng nhập bằng Facebook), quảng cáo chỉ được đề cập đến “Facebook” hoặc “Instagram” ở một giới hạn nhất định trong văn bản quảng cáo nhằm làm rõ đích đến của quảng cáo.

Quảng cáo không được mô tả bất kỳ thương hiệu nào của Meta theo cách khiến thương hiệu đó trở thành đặc điểm khác biệt hoặc nổi bật nhất trong nội dung. Không được sửa đổi các tài sản thuộc về thương hiệu của Meta theo bất kỳ cách nào (chẳng hạn như thay đổi thiết kế hay màu sắc) hoặc nhằm phục vụ mục đích tạo các hiệu ứng/hoạt ảnh đặc biệt.

Tìm hiểu thêm

Bản quyền và nhãn hiệu hàng hóa

Tất cả các trang đích và quảng cáo khác không được sử dụng bản quyền, nhãn hiệu hàng hóa của Facebook (meta) hay bất kỳ biểu tượng tương tự nào dễ gây nhầm lẫn, trừ khi được Trung tâm tài nguyên thương hiệu của Meta cho phép một cách rõ ràng hoặc nhận được văn bản cho phép trước từ Facebook (meta).

Tìm hiểu thêm

Ảnh chụp màn hình giao diện người dùng

Khi hiển thị giao diện người dùng (UI) thuộc về bất kỳ thương hiệu nào của Meta trong quảng cáo, quảng cáo đó phải mô tả chính xác cách xuất hiện và hoạt động hiện tại của UI trong sản phẩm. Nếu hành động hoặc chức năng được mô tả không có trong sản phẩm hay UI hiện tại thì hành động hoặc chức năng đó không được xuất hiện trong quảng cáo.
Nội dung mô tả UI trong quảng cáo phải hiển thị theo bối cảnh của thiết bị liên quan (ví dụ: di động hoặc máy tính) và theo cách được Trung tâm tài nguyên thương hiệu của Meta cho phép. Không được sửa đổi UI theo bất kỳ cách nào, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc: thêm hoạt ảnh, hiệu ứng xen kẽ hoặc hiệu ứng đặc biệt. Không được sử dụng các biểu tượng (ký tự đặc biệt) hoặc thành phần của UI theo cách tách biệt hoặc riêng rẽ.

Tìm hiểu thêm

 

Quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị

Nội dung quảng bá các quan điểm về vấn đề xã hội, vấn đề bầu cử hoặc chính trị.

 

Quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị

Nhà quảng cáo có thể chạy các quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị, miễn là tuân thủ tất cả các luật hiện hành và quy trình ủy quyền mà Meta yêu cầu. Meta có thể hạn chế các quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị. Ngoài ra, một số nội dung liên quan đến cuộc bầu cử có thể bị cấm theo luật pháp nước sở tại hoặc bị gỡ ở các khu vực cụ thể trước khi bỏ phiếu; nhấp vào đây để biết thêm thông tin.

Tìm hiểu thêm

Các chính sách cụ thể theo sản phẩm và định dạng

Nội dung liên quan đến các yêu cầu cụ thể khác theo định dạng.

 

Trang đích không hoạt động

Quảng cáo không được chuyển mọi người đến trang đích không hoạt động, bao gồm cả nội dung trên trang đích khiến một người khó di chuyển được ra khỏi trang đó.

Tìm hiểu thêm

Quảng cáo video

Quảng cáo video và các loại quảng cáo động khác phải tuân thủ mọi quy tắc nêu trong những Tiêu chuẩn quảng cáo này (bao gồm cả Tiêu chuẩn cộng đồng) cũng như các chính sách bên dưới:

  1. Nội dung gây gián đoạn
    Video và các loại quảng cáo tương tự khác không được sử dụng những thủ thuật làm gián đoạn quá mức, chẳng hạn như màn hình nháy.
  2. Các hạn chế liên quan đến giải trí
    Quảng cáo về đoạn giới thiệu phim, chương trình truyền hình, đoạn giới thiệu trò chơi điện tử và các nội dung tương tự khác chỉ được phép hiển thị khi nhận được văn bản cho phép trước từ Meta, đồng thời phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên. Không được phép mô tả quá mức những nội dung sau đây trong các quảng cáo này:

    1. Sử dụng chất cấm, chất gây nghiện và đồ uống có cồn
    2. Nội dung dành cho người lớn
    3. Từ ngữ tục tĩu
    4. Bạo lực và máu me

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Trong quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhà quảng cáo không được đặt câu hỏi để yêu cầu cung cấp những loại thông tin sau đây khi chưa có văn bản cho phép trước của Facebook (meta).

Tìm hiểu thêm

Nhắm mục tiêu

  1. Nhà quảng cáo không được sử dụng các lựa chọn nhắm mục tiêu để phân biệt đối xử với, quấy rối, gây hấn hay xem thường mọi người hoặc để thực hiện các hoạt động quảng cáo mang tính lợi dụng.
  2. Nếu nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng tùy chỉnh, nhà quảng cáo phải tuân thủ các điều khoản áp dụngkhi tạo đối tượng.

 

Tính phù hợp

  1. Quảng cáo phải thể hiện rõ công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đang được quảng cáo.
  2. Tất cả các thành phần của quảng cáo (bao gồm cả mọi văn bản, hình ảnh hoặc tệp phương tiện khác) phải có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ được cung cấp.
  3. Các sản phẩm và dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo phải khớp với sản phẩm/dịch vụ được quảng bá trên trang đích. Hãy tìm hiểu thêm về những cách làm tốt nhất liên quan đến chất lượng quảng cáođể có thể cải thiệu hiệu quả quảng cáo.

 

Nội dung có thương hiệu

Nếu quảng bá nội dung có thương hiệu, quảng cáo phải dùng công cụ quản lý nội dung có thương hiệu để gắn thẻ sản phẩm, thương hiệu hoặc đối tác kinh doanh bên thứ ba được giới thiệu. Theo định nghĩa, nội dung có thương hiệu trong quảng cáo là nội dung thuộc về người sáng tạo nội dung hoặc nhà phát hành, có giới thiệu đối tác kinh doanh hoặc chịu ảnh hưởng của đối tác đó để đổi lấy giá trị. Khi quảng bá nội dung có thương hiệu được lồng ghép, nhà quảng cáo phải sử dụng công cụ quản lý nội dung có thương hiệu (vui lòng tìm hiểu thêm tại đây để biết cách gắn thẻ sản phẩm, thương hiệu hoặc đối tác kinh doanh bên thứ ba được giới thiệu).

 

 

 

Ngoài việc từ chối các quảng cáo vi phạm chính sách, Facebook (meta) còn xét duyệt và đưa ra biện pháp xử lý (ví dụ: hạn chế khả năng quảng cáo) đối với Tài khoản kinh doanh của nhà quảng cáo hoặc tài sản đi kèm (ví dụ: tài khoản quảng cáo, Trang và tài khoản người dùng) nếu thấy chúng vi phạm các chính sách dưới đây. Nếu cho rằng tài khoản quảng cáo, tài khoản người dùng, Trang hoặc Tài khoản kinh doanh bị hạn chế do nhầm lẫn, bạn có thể yêu cầu xem xét lại quyết định đó thông qua phần Chất lượng tài khoản

 

Nội dung vi phạm

Nhà quảng cáo phải tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook (meta). Nếu thấy tài khoản quảng cáo, Trang, tài khoản người dùng hoặc Tài khoản kinh doanh nào đó vi phạm chính sách, Facebook (meta) có thể sẽ áp dụng các hạn chế quảng cáo đối với nhà quảng cáo tùy theo loại và mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm.​

Tìm hiểu thêm

Né tránh biện pháp thực thi

Nhà quảng cáo không được né tránh hoặc tìm cách né tránh quy trình xét duyệt và các biện pháp thực thi của Facebook (meta). Nếu thấy tài khoản quảng cáo, Trang, tài khoản người dùng hoặc Tài khoản kinh doanh nào đó đang né tránh quy trình xét duyệt và các biện pháp thực thi, Facebook (meta) có thể sẽ áp dụng các hạn chế quảng cáo đối với nhà quảng cáo.​

Tìm hiểu thêm

Tính xác thực của tài khoản

Nhà quảng cáo phải dùng tài sản doanh nghiệp xác thực để chạy quảng cáo trên các công nghệ của Facebook (meta). Nếu thấy tài khoản người dùng, tài khoản quảng cáo, Trang hoặc Tài khoản kinh doanh không xác thực nào đó chạy quảng cáo, Facebook (meta) có thể sẽ áp dụng các hạn chế quảng cáo đối với nhà quảng cáo. Theo Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, Facebook (meta) có thể hạn chế hoặc gỡ tài khoản người dùng không xác thực​.

Tìm hiểu thêm

Mạng lưới hoặc mối liên kết có tính chất vi phạm

Nhà quảng cáo không được quản lý tài sản doanh nghiệp kết nối với các tài sản doanh nghiệp khác mang tính chất lạm dụng hoặc có biểu hiện tương tự như tài sản doanh nghiệp mà Facebook (meta) đã gỡ bỏ. Nếu nhà quảng cáo vi phạm, Facebook (meta) có thể sẽ áp dụng các hạn chế quảng cáo đối với tài khoản quảng cáo, Trang, tài khoản người dùng hoặc Tài khoản kinh doanh liên kết của họ.​

Tìm hiểu thêm

Các hạn chế đối với việc sử dụng dữ liệu

 

  1. Đảm bảo chỉ chia sẻ bất kỳ dữ liệu quảng cáo nào mà bạn thu thập, tiếp nhận hoặc có được từ quảng cáo trên Facebook/Instagram (“dữ liệu quảng cáo trên Meta”) với người thay mặt cho bạn, chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Bạn chịu trách nhiệm đảm bảo rằng nhà cung cấp dịch vụ sẽ bảo vệ mọi dữ liệu quảng cáo trên Meta hay bất kỳ dữ liệu nào có được từ Facebook (meta), giới hạn việc họ sử dụng tất cả các thông tin đó cũng như giữ bí mật và đảm bảo an toàn cho các thông tin đó.
  2. Không sử dụng dữ liệu quảng cáo trên Meta cho bất kỳ mục đích nào (bao gồm cả việc nhắm mục tiêu lại, kết hợp dữ liệu giữa nhiều chiến dịch của các nhà quảng cáo hoặc cho phép gắn kèm với hay chuyển hướng bằng thẻ), ngoại trừ việc dựa trên cơ sở tổng hợp và ẩn danh (trừ khi được Meta cho phép) và mục đích duy nhất là đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên Meta.
  3. Không sử dụng dữ liệu quảng cáo trên Meta (kể cả các tiêu chí nhắm mục tiêu của quảng cáo) để tạo, gắn kèm với, chỉnh sửa, tác động hoặc củng cố trang cá nhân của người dùng, bao gồm cả trang cá nhân liên quan đến bất kỳ thông tin nhận dạng thiết bị di động nào hoặc thông tin nhận dạng độc nhất khác xác định bất cứ người dùng/trình duyệt/máy tính/thiết bị cụ thể nào.
  4. Không chuyển nhượng bất kỳ dữ liệu quảng cáo nào trên Meta (bao gồm cả dữ liệu ẩn danh, tổng hợp hay phái sinh) cho bất cứ mạng quảng cáo, nền tảng trao đổi quảng cáo, nhà môi giới dữ liệu nào hoặc các dịch vụ quảng cáo/kiếm tiền khác.

 

 

 

Những điều bạn cần biết

 

  1. Chính sách quảng cáo áp dụng cho (1) các quảng cáo và nội dung thương mại được phân phối hoặc mua thông qua Meta, ở trên hoặc ngoài các dịch vụ của Meta, bao gồm cả các quảng cáo được mua theo Điều khoản và điều kiện tiêu chuẩn AAAA/IAB, (2) các quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng trên Meta và (3) các quảng cáo trên Instagram. Việc bạn sử dụng các sản phẩm và dịch vụ quảng cáo của Meta chịu sự điều chỉnh bởi “Meta” theo Tuyên bố về quyền và trách nhiệm của Meta (https://www.facebook.com/legal/terms hay còn gọi là “SRR”) và phải tuân thủ SRR. Bạn có thể sẽ phải tuân thủ các điều khoản hoặc nguyên tắc bổ sung nếu dùng Instagram hay một số sản phẩm/dịch vụ nhất định của Meta có liên quan đến quảng cáo.
  2. Nhà quảng cáo có trách nhiệm phải hiểu rõ và tuân thủ tất cả các luật cũng như quy định hiện hành. Nếu không tuân thủ, bạn có thể sẽ phải chịu nhiều hậu quả, bao gồm cả việc hủy quảng cáo mà bạn đã đặt và chấm dứt tài khoản của bạn.
  3. Facebook (meta) không sử dụng dữ liệu cá nhân mang tính nhạy cảm để nhắm mục tiêu quảng cáo. Các chủ đề bạn chọn để nhắm mục tiêu quảng cáo không phản ánh niềm tin, đặc điểm hay giá trị cá nhân của những người sử dụng Facebook hoặc Instagram.
  4. Sau khi hiển thị, quảng cáo sẽ là thông tin công khai. Quảng cáo có thể được chia sẻ lại và truy cập bởi những người không thuộc đối tượng mục tiêu (bao gồm cả từ Trang Facebook chạy quảng cáo hoặc từ bên trong Sản phẩm của Meta). Nếu người dùng đã tương tác với quảng cáo của bạn, quảng cáo đó có thể vẫn tồn tại trong các sản phẩm của Meta (ví dụ như vẫn được chia sẻ cho đến khi người dùng xóa quảng cáo hoặc vẫn hiển thị với người dùng thông qua các công cụ trên tài khoản của họ). Nếu là quảng cáo mang tính chính trị, quảng cáo sẽ hiển thị trong Thư viện quảng cáo của Facebook (meta). Như vậy, Meta có thể hiển thị (mà không tính phí với bạn) và cấp quyền truy cập vào nội dung quảng cáo cũng như thông tin về chiến dịch quảng cáo (ví dụ: tổng mức chi tiêu và dữ liệu phân phối) trong khoảng thời gian bảy (7) năm kể từ ngày hoàn tất đơn đặt hàng của bạn. Meta có thể tiết lộ nội dung quảng cáo và mọi thông tin liên quan đến quảng cáo của bạn cho cơ quan hoặc thực thể chính phủ nếu Meta cho rằng việc tiết lộ đó sẽ hỗ trợ cho một cuộc điều tra hợp pháp.
  5. Nếu đang thay mặt các nhà quảng cáo khác để quản lý quảng cáo, bạn phải quản lý từng nhà quảng cáo hoặc khách hàng thông qua các tài khoản quảng cáo riêng biệt. Bạn không được thay đổi nhà quảng cáo hoặc khách hàng liên kết với một tài khoản quảng cáo đã thiết lập; hãy thiết lập tài khoản mới. Bạn chịu trách nhiệm đảm bảo rằng mỗi nhà quảng cáo đều tuân thủ các Chính sách quảng cáo này.
  6. Như đã nêu trong Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook (meta), bạn không được bán, thuê, mua hoặc trao đổi đặc quyền trên trang web (ví dụ: quyền truy cập quản trị) đối với những tài sản mà bạn sở hữu hay quản lý. Facebook (meta) cũng nghiêm cấm hành vi hỗ trợ bất kỳ ai lẩn tránh hay né tránh các biện pháp thực thi theo chính sách hoặc điều khoản dịch vụ của Facebook (meta).
  7. Facebook (meta) có quyền từ chối, phê duyệt hoặc gỡ bất kỳ quảng cáo nào vì bất cứ lý do gì theo quyền quyết định của riêng mình, bao gồm cả các quảng cáo ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của Facebook (meta) với người dùng hoặc các quảng cáo quảng bá nội dung, dịch vụ hay hoạt động trái với vị thế cạnh tranh, lợi ích hoặc triết lý quảng cáo của Facebook (meta).
  8. Đối với các chính sách yêu cầu phải có văn bản cho phép trước, Meta có thể cấp các văn bản này.
  9. Những chính sách này có thể sẽ thay đổi bất cứ lúc nào mà không cần thông báo.

 

 

Các yêu cầu về tính minh bạch theo Đạo luật Dịch vụ kỹ thuật số của Liên minh châu Âu

 

Theo yêu cầu trong luật của Liên minh châu Âu (EU), Meta phải đảm bảo rằng những người dùng tại EU và các vùng lãnh thổ liên quan có thể xác định một số thông tin về từng quảng cáo mà họ nhìn thấy, bao gồm cả thông tin về thể nhân/pháp nhân được thay mặt để hiển thị quảng cáo và thể nhân/pháp nhân thanh toán cho quảng cáo (nếu khác nhau). Để Meta có thể tuân thủ các nghĩa vụ của mình, bạn sẽ phải cung cấp những thông tin sau đây trong các trường văn bản liên quan khi tạo quảng cáo:

  • Trường Bên thụ hưởng: tên pháp lý đầy đủ của cá nhân, công ty, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện hoặc tổ chức mà bạn thay mặt để hiển thị quảng cáo.
  • Trường Bên thanh toán (nếu khác với bên trên): tên pháp lý đầy đủ của cá nhân, công ty, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện hoặc tổ chức đã thanh toán cho quảng cáo.

Bạn có trách nhiệm phải đảm bảo rằng thông tin này là bản hoàn chỉnh, chính xác và mới nhất đối với từng quảng cáo mà bạn gửi cho Meta, cũng như phải chắc chắn rằng bạn vẫn thực hiện việc này trong suốt khoảng thời gian chạy quảng cáo.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay