Facebook Chính sách quyền riêng tư là gì và điều chỉnh đối tượng nào?

Meta muốn bạn nắm được loại thông tin meta thu thập, cũng như cách họ sử dụng và chia sẻ thông tin đó. Vì thế, bạn nên đọc bài viết sau được tóm tắt. Như vậy, bạn sẽ sử dụng Sản phẩm của Meta theo cách phù hợp với mình.
Chính sách quyền riêng tư giải thích cách Meta (Facebook) thu thập, sử dụng, chia sẻ, lưu giữ và chuyển thông tin. Meta (Facebook) còn cho biết những quyền bạn có. Từng mục trong Chính sách này đều cung cấp ví dụ hữu ích và sử dụng cách diễn đạt đơn giản hơn để các biện pháp của Meta (Facebook) trở nên dễ hiểu. Ngoài ra, Meta (Facebook) đã thêm liên kết đến các thông tin và nguồn lực để bạn có thể tìm hiểu thêm về những chủ đề liên quan đến quyền riêng tư mà bạn quan tâm.
Meta (Facebook) thấy rằng bạn cần phải biết cách kiểm soát quyền riêng tư của mình. Do đó, Meta (Facebook) cũng sẽ chỉ cho bạn nơi bạn có thể quản lý thông tin trong phần cài đặt Sản phẩm của Meta mà bạn sử dụng. Bạn có thể cập nhật các chế độ cài đặt này để định hình trải nghiệm của mình.
Hãy đọc toàn bộ chính sách ở bên dưới.

Chính sách này điều chỉnh những Sản phẩm nào?

Chính sách này mô tả thông tin Meta (Facebook) (Meta Platforms, Inc.) xử lý để cung cấp Sản phẩm của Meta. Sản phẩm của Meta (còn gọi là “Sản phẩm”) bao gồm:Facebook
Messenger
Instagram (trong đó có các ứng dụng như Boomerang và Threads)
Các sản phẩm của Facebook Portal
Các sản phẩm của Meta Platforms Technologies, chẳng hạn như Meta Horizon Worlds hay Meta Quest (khi sử dụng tài khoản Facebook hoặc Meta)
Cửa hàng
Marketplace
Spark AR
Công cụ kinh doanh trên Meta
Meta Audience Network
Facebook View
Meta Pay

Trải nghiệm thanh toán trên MetaMeta (facebook) thu thập những thông tin nào?

Thông tin về bạn mà Meta (Facebook) thu thập và xử lý phụ thuộc vào cách bạn sử dụng Sản phẩm của Meta (Facebook). Ví dụ: nếu bạn bán nội thất trên Marketplace, Meta (Facebook) sẽ thu thập thông tin khác với trường hợp bạn đăng một thước phim trên Instagram. Khi bạn sử dụng Sản phẩm, Meta (Facebook) thu thập một số thông tin về bạn, kể cả khi bạn không có tài khoản.
Sau đây là những thông tin Meta (Facebook) thu thập:

Hoạt động của bạn và thông tin bạn cung cấp

Trên của Meta (Facebook), bạn có thể gửi tin nhắn, chụp ảnh và quay video, mua hoặc bán hàng và làm nhiều việc khác. Meta (Facebook) gọi tất cả những việc bạn có thể làm trên Sản phẩm là “hoạt động”. Meta (Facebook) thu thập thông tin về hoạt động của bạn trên các Sản phẩm và , chẳng hạn như:
Nội dung bạn tạo, chẳng hạn như bài viết, bình luận hoặc
Nội dung bạn cung cấp thông qua tính năng camera của Meta (Facebook) hoặc chế độ cài đặt thư viện ảnh của bạn hay thông qua các tính năng hỗ trợ thoại mà Meta (Facebook) cung cấp. về thông tin Meta (Facebook) thu thập từ những tính năng này, cũng như cách Meta (Facebook) sử dụng thông tin từ camera cho mặt nạ, bộ lọc, avatar và hiệu ứng.
Tin nhắn bạn gửi và nhận (kể cả nội dung trong đó) theo luật hiện hành. Meta (Facebook) sẽ không xem được nội dung tin nhắn trừ khi người dùng báo cáo những tin nhắn đó để Meta (Facebook) xem xét. .
về nội dung và tin nhắn, theo luật hiện hành
Loại nội dung bạn xem hoặc tương tác (bao gồm cả quảng cáo) và cách bạn tương tác với nội dung đó
Ứng dụng và tính năng bạn dùng, cũng như hành động bạn thực hiện trong ứng dụng và tính năng đó. .
Lượt mua hoặc các giao dịch khác mà bạn thực hiện (bao gồm cả thông tin thẻ tín dụng), chẳng hạn như thông qua trải nghiệm thanh toán trên Meta. .
Hashtag bạn sử dụng
Thời điểm, tần suất và khoảng thời gian bạn hoạt động trên các Sản phẩm của Meta (Facebook)
Thông tin được bảo vệ đặc biệt
Bạn có thể chọn cung cấp thông tin về quan điểm tôn giáo, thiên hướng tính dục, quan điểm chính trị, sức khỏe, nguồn gốc dân tộc hoặc chủng tộc, tín ngưỡng triết lý hay vị thế thành viên trong nghiệp đoàn. Những thông tin này và các loại thông tin khác có thể được bảo vệ đặc biệt theo luật pháp tại khu vực pháp lý của bạn.

Bạn bè, người theo dõi và các quan hệ kết nối khác

Thông tin Meta (Facebook) thu thập về bạn bè, người theo dõi và các quan hệ kết nối khác của bạn
Meta (Facebook) thu thập thông tin về bạn bè, người theo dõi, nhóm, tài khoản, Trang Facebook và người dùng, cũng như cộng đồng khác mà bạn kết nối và tương tác. Thông tin này bao gồm cách bạn tương tác với họ trên các Sản phẩm của Meta (Facebook) và những người mà bạn tương tác nhiều nhất.
Thông tin Meta (Facebook) thu thập về người liên hệ
Meta (Facebook) còn thu thập thông tin về người liên hệ của bạn (ví dụ: tên và địa chỉ email hoặc số điện thoại của họ) nếu bạn chọn tải lên hoặc nhập thông tin đó từ , chẳng hạn như bằng cách đồng bộ sổ địa chỉ.
Nếu bạn không sử dụng Sản phẩm của Meta hoặc sử dụng mà không thông qua tài khoản, Meta (Facebook) vẫn có thể thu thập thông tin của bạn. về cách Meta sử dụng thông tin liên hệ do chủ tài khoản tải lên.
Tìm hiểu cách tải lên và xóa người liên hệ trên , hoặc cách kết nối danh bạ trên thiết bị với .
Thông tin Meta (Facebook) thu thập hoặc phỏng đoán về bạn dựa trên hoạt động của người khác
Meta (Facebook) thu thập thông tin về bạn dựa trên hoạt động của người khác. .
Meta (Facebook) cũng phỏng đoán thông tin về bạn dựa trên hoạt động của người khác. Ví dụ:
Meta (Facebook) có thể gợi ý bạn bè cho bạn thông qua tính năng Những người bạn có thể biết của Facebook nếu cả hai bạn đều xuất hiện trong danh bạ mà ai đó tải lên.
Khi gợi ý bạn tham gia nhóm, Meta (Facebook) xem xét liệu bạn bè của bạn có trong nhóm đó không.

Thông tin về ứng dụng, trình duyệt và thiết bị

Meta (Facebook) thu thập và nhận thông tin từ và về nhiều của bạn, cũng như cách bạn sử dụng các thiết bị đó.
Sau đây là những thông tin về thiết bị mà Meta (Facebook) thu thập và nhận được:
Thiết bị và phần mềm bạn sử dụng, cũng như các đặc điểm khác của thiết bị. .
Hoạt động của bạn trên thiết bị, chẳng hạn như liệu bạn có mở ứng dụng của Meta (Facebook) trong cửa sổ chính không hay có di chuột không (qua đó có thể giúp phân biệt người thật với bot)
Thông tin nhận dạng để phân biệt thiết bị của bạn với của người dùng khác, bao gồm cả ID thiết bị gia đình. .
Tín hiệu từ thiết bị của bạn. .
Thông tin bạn đã chia sẻ với Meta (Facebook) thông qua chế độ cài đặt thiết bị, chẳng hạn như vị trí GPS, quyền truy cập vào camera, ảnh và
Thông tin về mạng mà bạn kết nối thiết bị và kết nối của bạn, bao gồm cả . .
Một số , ngay cả khi Dịch vụ vị trí đang tắt trong phần cài đặt thiết bị, bao gồm cả việc sử dụng địa chỉ IP để dự đoán vị trí chung chung của bạn.
Thông tin về hiệu quả hoạt động của Sản phẩm Meta (Facebook) cung cấp trên thiết bị của bạn. .
Thông tin từ cookie và các công nghệ tương tự.

Thông tin từ đối tác, đại lý và bên thứ ba khác

Meta (Facebook) thu thập hoặc nhận những loại thông tin nào?
Meta (Facebook) thu thập và nhận thông tin từ , , và về nhiều thông tin và hoạt động của bạn trên và ngoài của Meta (Facebook).
Sau đây là một số ví dụ về thông tin liên quan đến bạn mà Meta (Facebook) nhận:
Thông tin về của bạn
Trang web bạn truy cập và dữ liệu cookie, chẳng hạn như thông qua Plugin xã hội hoặc Meta Pixel
Ứng dụng bạn dùng
Trò chơi bạn chơi
Lượt mua và giao dịch bạn thực hiện ngoài Sản phẩm của Meta (Facebook) thông qua trải nghiệm thanh toán không phải trên Meta
Thông tin nhân khẩu học của bạn, chẳng hạn như trình độ học vấn
Quảng cáo bạn nhìn thấy và cách bạn tương tác với quảng cáo
Cách bạn sử dụng sản phẩm và dịch vụ do đối tác của Meta (Facebook) cung cấp, trên mạng hoặc ngoài đời
cũng chia sẻ với Meta (Facebook) những thông tin như địa chỉ email của bạn, và ID thiết bị hiển thị quảng cáo mà bạn sử dụng. Nhờ vậy, Meta (Facebook) có thể so khớp hoạt động của bạn với tài khoản (nếu bạn có).
Meta (Facebook) nhận thông tin này bất kể bạn đã đăng nhập hoặc có tài khoản trên Sản phẩm của Meta (Facebook) hay chưa. về cách Meta (Facebook) kết nối thông tin nhận được từ đối tác với tài khoản của bạn.
Đối tác cũng chia sẻ cho Meta (Facebook) thông tin liên lạc giữa họ với bạn nếu họ chỉ định Meta (Facebook) cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp của họ, chẳng hạn như trợ giúp họ quản lý thông tin liên lạc. Để tìm hiểu cách doanh nghiệp xử lý hay chia sẻ thông tin của bạn, hãy đọc chính sách quyền riêng tư của họ hoặc liên hệ trực tiếp với họ.
Nắm quyền kiểm soát
Meta (Facebook) thu thập hoặc nhận thông tin này từ đối tác bằng cách nào?
Đối tác dùng các , tiện ích tích hợp của Meta (Facebook) và các công nghệ của Meta Audience Network để chia sẻ thông tin với Meta (Facebook).
Các đối tác này thu thập thông tin của bạn khi bạn truy cập vào trang web/ứng dụng hoặc dùng dịch vụ của họ hay thông qua doanh nghiệp/tổ chức khác cộng tác với họ. Meta (Facebook) yêu cầu đối tác phải có quyền thu thập, sử dụng và chia sẻ thông tin của bạn trước khi cung cấp cho Meta (Facebook).

Nếu bạn không cho chúng tôi thu thập một số thông tin thì sao?

Meta (Facebook) cần phải có một số thông tin để vận hành Sản phẩm. Các thông tin khác không bắt buộc, nhưng nếu thiếu thì chất lượng trải nghiệm của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Nếu thông tin chúng tôi thu thập không xác định danh tính cá nhân thì sao?

Trong một số trường hợp, các bên thứ ba sẽ loại bỏ thông tin nhận dạng, tổng hợp hoặc ẩn danh thông tin để thông tin đó không còn cho biết danh tính của cá nhân, rồi mới cung cấp thông tin cho Meta (Facebook). Meta (Facebook) sử dụng thông tin này như mô tả bên dưới mà không tìm cách khôi phục thông tin nhận dạng cá nhân.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay